spot_img
spot_img
spot_img
Trang chủHoạt động địa phươngBán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm...

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm so với tháng trước

(CT) – Do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 kéo dài 7 ngày và dịch COVID-19 diễn ra tại một số địa phương làm cho tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước trong tháng 2-2021 có chiều hướng giảm so với tháng trước.

Người dân mua sắm tại một cửa hàng Co.opFood nằm trên địa bàn quận Cái Răng,  TP Cần Thơ. Ảnh: MỸ THANH

Người dân mua sắm tại một cửa hàng Co.opFood nằm trên địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Ảnh: MỸ THANH

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 ước tính đạt 439.700 tỉ đồng, giảm 5,4% so với tháng trước và tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 354.500 tỉ đồng, giảm 3,5% so với tháng trước và tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 41.500 tỉ đồng, giảm 11,5% và giảm 0,1%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 915 tỉ đồng, giảm 40,8% và giảm 60,8%; doanh thu dịch vụ khác đạt 42.700 tỉ đồng, giảm 12,6% và tăng 2,7%.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 904.500 tỉ đồng, tăng 5,49% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,52% (cùng kỳ năm 2020 tăng 5,4%). Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm nay ước tính đạt 722.100 tỉ đồng, chiếm 79,8% tổng mức và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 9,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 8,7%; may mặc tăng 4,2%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 3,1%; phương tiện đi lại tăng 2,6%. Ðối với doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2 tháng đầu năm ước tính đạt 88.400 tỉ đồng, chiếm 9,8% tổng mức và giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước…

CHI MAI

Nguồn: baocantho.com.vn

Tin Mới