Trang chủ Hoạt động địa phương Cần Thơ là thị trường trọng điểm Vietjet Air đẩy mạnh khai...

Cần Thơ là thị trường trọng điểm Vietjet Air đẩy mạnh khai thác

Năm 2019, một trong những điểm nhấn của Vietjet Air là kết nối thêm 5 đường bay từ TP Cần Thơ với Hải Phòng, Vinh (Nghệ An), Nha Trang, Thanh Hóa, Đà Lạt.

(CT) – Ông Nguyễn Bác Toán, Phó Giám đốc thương mại Vietjet Air, đã cho biết như trên tại hội nghị kênh bán hàng tại TP Cần Thơ, tổ chức vào chiều tối 20-12-2019.

Ông Nguyễn Bác Toán cũng cho biết: Cuối tháng 1-2020, Vietjet Air chính thức khai thác đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đi Đài Bắc 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ hai, tư, sáu và Chủ nhật; Seoul (Hàn Quốc) 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, năm, bảy và chiều ngược lại Seoul – Cần Thơ vào các ngày thứ ba, sáu và bảy hằng tuần. Sau thị trường Đài Loan và Hàn Quốc, Vietjet Air có kế hoạch khai thác các đường bay nối từ Cần Thơ đi Bangkok (Thái Lan), Singapore, Nhật Bản. Trong định hướng phát triển, Vietjet Air xây căn cứ khai thác tại các điểm: Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Thanh Hóa và đặc biệt tại TP Cần Thơ, trong năm 2020 sẽ nâng lên 9-10 điểm.

Theo Vietjet Air, hết năm 2019, hãng có tổng 78 máy bay, dự kiến năm 2020 sẽ đạt hơn 100 máy bay, trong đó hơn 80% là dòng máy bay A321. Cuối tháng 11-2018, Vietjet Air đã chào đón hành khách thứ 100 triệu tại TP Seoul (Hàn Quốc). Hiện Vietjet Air đang khai thác 130 điểm đến tại thị trường nội địa và quốc tế (45 điểm đến  nội địa, 85 điểm đến quốc tế), hệ số lấp đầy chuyến bay của hãng khoảng 88%; chỉ số an toàn đứng đầu. Năm 2019, Vietjet Air khai thác bình quân 420-450 chuyến bay/ngày, cung ứng thị trường hàng không 33 triệu chỗ ngồi, tăng 28% so với năm 2018, tổng doanh thu tăng 35%. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tại đường bay nội địa, Vietjet Air dự kiến bay từ 520-550 chuyến/ngày. Tại thị trường Cần Thơ, Vietjet Air đảm bảo đủ tải để cung ứng cho nhu cầu hành khách.

Định hướng 2020, mạng bay của Vietjet Air sẽ giữ và tăng tuần suất, đặc biệt tại thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Tập trung 3 thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và tiếp tục tăng tần suất khai thác đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đi Bali (Indonesia) và Thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Tại thị trường quốc tế, dự kiến trong năm 2020 sẽ kết nối các chuyến bay từ Việt Nam với 3 đến 4 thành phố của Úc. Bên cạnh đó, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ, công nghệ nhằm mang lại thuận tiện nhất cho khách hàng…

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Nguồn: baocantho.com.vn

 

 

Tin Mới

ĐBSCL kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Theo thống kê của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), do ảnh hưởng dịch COVID-19, trong 4 tháng đầu...

VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam

Sang giữa quý II/2020, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu trở lại đà tăng trưởng đặc biệt ở lĩnh vực du lịch với...

Tiểu thương – đầu mối tiếp thị hàng Việt hữu hiệu

Để tăng độ bao phủ hàng Việt ở các chợ truyền thống, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng...

Bắt nhịp thị trường, kết nối đầu tư

Kết nối lại thị trường, tái khởi động các hoạt động đầu tư kinh doanh là những việc làm cấp thiết của cộng đồng...

ĐBSCL cần phát triển mạnh mẽ các ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến

Sáng 26-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phát triển vùng kinh tế trọng điểm (VKTTĐ). Theo...