spot_img
spot_img
spot_img
Trang chủTin mớiCục Xúc tiến thương mại hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp chuyển đổi...

Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp chuyển đổi số

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói. Bên cạnh đó, cục cũng muốn hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trực tuyến.

Thông tin trên được Cục Xúc tiến thương mại đưa ra tại hội nghị “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại” tổ chức vào ngày 22-6.

Cục Xúc tiến thương mại đang muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông sản trực tuyến. Ảnh minh họa: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị trên, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết hiện nay còn rất nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam vẫn được xúc tiến tiêu thụ ở dạng thô với giá còn thấp hơn các nước khác. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân như thiếu thông tin thị trường, các hình thức xúc tiến thương mại còn hạn chế… Do đó, theo ông Phú, việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và đa dạng các kênh phát triển thị trường trong bối cảnh kinh tế hiện nay đang là ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Phú, Cục Xúc tiến thương mại muốn tổ chức hội nghị để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước lập kế hoạch, thực hiện được kế hoạch chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên cơ sở các nguồn lực hiện có. Các chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi nhận thức và tư duy về việc tận dụng các công cụ số.

“Cục Xúc tiến thương mại chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói. Với chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn và tư vấn thực địa cài đặt các nền tảng tiêu chuẩn, ứng dụng ngay được trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ được phân chia theo các đối tượng như sản xuất, thương mại, xuất khẩu… để được tư vấn hiệu quả”, ông Phú nói.

Ngoài ra, cục đã phối hợp với Alibaba.com thiết kế, xây dựng và triển khai “Gian hàng quốc gia Việt Nam” nhằm từng bước xây dựng hình ảnh sản phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử này. Đây là hoạt động tập trung hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại trên môi trường số, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm. Cục sẽ phối hợp với Aliababa.com thực hiện các chương trình hỗ trợ cho hơn 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trang bị thêm những công cụ và xây dựng năng lực.

Ông Phú cho biết Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba còn có kế hoạch triển khai các khoá huấn luyện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh tế tại các tỉnh thành trong cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tư duy thương mại điện tử, livestream bán hàng. Bên cạnh đó là tổ chức các sự kiện đào tạo để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực có năng lực trong nghiệp vụ thương mại điện tử.

Ông Phú cho hay, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác liên quan xây dựng và vận hành hệ sinh thái xúc tiến thương mại số gồm nền tảng kết nối giao thương thông minh trên môi trường số; hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, cơ hội kinh doanh trong nước và quốc tế; nền tảng hội chợ, triển lãm số…

Cũng tại hội nghị trên, bà Trần Thị Yến Phi, Giám đốc công ty DSW – một trong những công ty tham gia xuất khẩu trực tuyến nông sản, cho biết DSW đã tìm kiếm được cơ hội, tìm kiếm được thị trường tiềm năng dựa vào kinh doanh xuyên biên giới qua sàn thương mại điện tử. Chỉ sau một năm, doanh thu xuất khẩu trực tuyến của DSW từ 3.000 đô la Mỹ cho đơn hàng đầu tiên đã đạt được 260.000 đô la Mỹ ngay trong mùa dịch.

Vân Ly

thesaigontimes.vn

Tin Mới