Tình hình xúc tiến đầu tư, thương mại của thành phố Cần Thơ

0
25

Tình hình xúc tiến đầu tư, thương mại của thành phố Cần Thơ trong10 tháng đầu năm 2017 đạt nhiều kết quảkhả quan, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) đã thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư theo phương thức lồng ghép các chương trình xúc tiến đầu tư với thương mạiđáp ứng được nhu cầu hoạt động xúc tiến của địa phương.

Đoàn xúc tiến thương mại, đầu tư Cần Thơ làm việc tại Úc

Thời gian qua, CPA đã chủ động mở rộng quan hệ tăng cường kết nối với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp. Hầu hết các hoạt động phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố, quy hoạch ngành, lĩnh vực, định hướng của Chính phủ về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và từng bước xác định được thị trường trọng điểm.

Tính đến tháng 10 năm 2017, CPA đã tham gia cùng lãnh đạo thành phố tiếp trên 40 đoàn ngoại giao, nhà đầu tư và doanh nghiệp từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến thăm và làm việc tại Cần Thơ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Ai Cập, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Singapore, Hồng Kông, Thụy Điển, Lào, Italia, Úc, Bra-xin, Cuba,… Ngoài ra, CPA đã tổ chức và tham gia 04 Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tại thị trường các nước như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản với mục đích tìm hiểu thông tin về thị trường, những quy định, cơ chế điều hành xuất khẩu, nhập khẩu của các nước; tìm hiểu thực trạng kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi,chi phí, thủ tục đầu tư, thông tin các dự án kêu gọi đầu tư… Tại các nơi đến, Đoàn được các nhà đầu tư đánh giá cao sự nhiệt tình của chính quyền thành phố và hứa hẹn sẽ đến tìm hiểu, thúc đẩy cơ hội hợp tác vàtriển khai các dự án đầu tư trong thời gian tới với thành phố Cần Thơ.

Đồng thời, CPA còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua kênh hội chợ triển lãm trong nước (như: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, An Giang,…) và nước ngoài (Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Úc,…); phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương và Trung ương tổ chức nhiều hoạt động như: Tọa đàm, lễ hội, hội thảo, hội chợ, hội nghị, … nhằm thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của địa phương,…

Nhìn chung, các hoạt động xúc tiến đầu tư – thương mại của CPA đã góp phần không nhỏ trong việc kêu gọi thu hút nhà đầu tư và đồng hành cùng lãnh đạo địa phương nhằm sớm đưa thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và khoa học công nghệ của khu vựcđồng bằng sông Cửu Long./.

Hồng Nhiên