Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (CPA): Nhằm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, bên cạnh các hoạt động “đưa hàng Việt về nông thôn” thông qua các phiên chợ lưu động, CPA còn phối hợp với các nhà bán lẻ chuyên nghiệp xúc tiến mở rộng hệ thống phân phối, đưa hàng Việt Nam vào chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Điểm bán hàng do CPA phối hợp với Satrafoods khai trương trong sáng nay là điểm bán hàng Việt Nam cố định đầu tiên tại địa phương. Dự kiến trong năm 2020, CPA tiếp tục hợp tác cùng Satrafoods  khai trương tiếp 3 điểm bán hàng cố định khác.

Các đậi biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

Việc mở điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Cần Thơ là nhằm đưa các sản phẩm Việt có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đến tay người tiêu dùng. Điểm bán hàng Việt Nam cố định không chỉ góp phần quảng bá hàng Việt làm thay đổi tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm, sử dụng, làm quà tặng của hơn 8 triệu lượt du khách đến với TP.Cần Thơ mỗi năm”, ông Tùng chia sẻ.

Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ Nguyễn Minh Toại cho biết: Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được bước chuyển biến tích cực, kết quả được thể hiện qua tỷ lệ hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị trên toàn quốc luôn duy trì ở mức rất cao: từ 80% trở lên.

Đặc biệt, qua 5 năm triển khai mô hình “điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững” đến nay tại 60/63 tỉnh thành đã phát triển được 110 điểm bán hàng Việt cố định góp phần rất lớn trong đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước.

Các đại biểu tham quan, mua sắm tại cửa hàng.

Các đại biểu tham quan, mua sắm tại cửa hàng.

Ông Vũ Dương Quân – Giám đốc Trung tâm Điều hành Bán lẻ Satra Cần Thơ cho biết: Satrafoods đã xây dựng được chuỗi 240 cửa hàng trên toàn quốc, tại Cần Thơ hiện có 9 cửa hàng.

Sự kiện Satrafoods Phan Đình Phùng vinh dự được chọn làm “Điểm bán hàng Việt” đầu tiên trong hệ thống và đầu tiên của Cần Thơ theo chương trình xúc tiến thương mại của Bộ Công thương là một vinh dự, đồng thời cũng thể hiện uy tín và chất lượng kinh doanh của cửa hàng.

Việc trở thành “Điểm bán hàng Việt Nam” cũng phù hợp với định hướng kinh doanh của Satra khi nỗ lực nâng cao uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt ở thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thời gian tới, Satra sẽ tiếp tục đầu tư phát triển thêm nhiều cửa hàng tiện lợi Satrafoods trên địa bàn TP. Cần Thơ và tăng cường đưa thêm nhiều mặt hàng đặc sản khác ra thị trường; trở thành nơi kết nối giao thương các làng nghề, sản phẩm truyền thống của miền Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh doanh và thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Nguồn: https://enternews.vn