spot_img
spot_img
spot_img
Trang chủHoạt động CPAKhai trương Trung tâm giới thiệu ẩm thực - du lịch -...

Khai trương Trung tâm giới thiệu ẩm thực – du lịch – đặc sản Ðồng Tháp và các tỉnh ÐBSCL tại Phú Quốc

Với sáng kiến của tỉnh Đồng Tháp và sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngày 21/04/2021, Trung tâm Giới thiệu Ẩm thực – Đặc sản – Du lịch  Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL gọi tắt là The Mekong Connect chính thức ra mắt tại Grand World Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới đối với hoạt động quảng bá và mở ra cơ hội phát triển thị trường cho các sản phẩm đặc trưng đạt chứng nhận OCOP quốc gia của các địa phương khu vực ĐBSCL đến với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với đảo ngọc Phú Quốc.

The Mekong Connect được thiết kế 4 tầng với diện tích hơn 1.000m2. Tầng 1 bao gồm toàn bộ các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp gồm các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cùng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Tầng 2 là các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Tầng 3 là nơi tổ chức hoạt động ẩm thực. Tầng thứ 4 là nơi tổ chức các sự kiện.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của 13 tỉnh ĐBSCL  với hơn 500 sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loại như trái cây tươi, trái cây sấy khô, bánh, kẹo, mứt, các loại mắm miền Tây. Đặc biệt có hơn 50 loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sen Đồng Tháp và dừa Bến Tre. Tất cả các sản phẩm đều được cam kết về chất lượng và được các Trung tâm Xúc tiến Thương mại của 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL giới thiệu với giá gốc từ nhà sản xuất.

Đến với sự kiện này, thành phố Cần Thơ giới thiệu các sản phẩm như các loại đậu phộng chế biến của công ty Đinh Gia Foods, gạo tím và bột khoai lang tím của công ty Duy Đức Hưng, các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo (rượu, trà túi lọc, viên nang, tinh dầu) của Hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa, các loại trà thảo dược (diếp cá, đinh lăng, cà gai leo, dây thìa canh, sâm bí đao, hoa cúc, gừng mật ong) của công ty Hygie & Panacee, trà mãng cầu của công ty Sumofood Việt Nam, trà và bột từ các loại đậu của cơ sở Thuận Hòa, yến sào của công ty Tịnh Hoằng, các loại trái cây sấy của công ty Trái cây Mekong.

The Mekong Connect được xem là một bước đột phá của ĐBSCL khi 13 tỉnh thành của khu vực này hợp tác với nhau nhằm tạo nên sức mạnh và sức bật cho các sản phẩm đặc sản và du lịch của địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm là kết quả của chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”./.

Bửu Minh

Tin Mới