spot_img
spot_img
spot_img
Trang chủChuyên MụcHoạt động địa phươngQuảng bá, tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử

Quảng bá, tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử

Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương TP Cần Thơ đã phối hợp với Bộ Công Thương cùng các sở, ngành thành phố và địa phương để tăng cường các hoạt động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ các loại nông sản thông qua kênh thương mại điện tử.

TP Cần Thơ sản xuất được nhiều loại nông sản phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trong ảnh: Thu hoạch dưa lưới tại huyện Thới Lai.

Sở Công Thương TP Cần Thơ đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và chủ thể sản phẩm OCOP tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử TP Cần Thơ (http://canthotrade.com) và nhiều sàn thương mại điện tử nước ngoài có uy tín. Ðồng thời, phối hợp với các đơn vị và địa phương trong nước để kết nối trực tuyến nhu cầu tìm mua nông sản, đặc sản địa phương của các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân. Trong đó, chú ý kết nối các trang thương mại của sở công thương các tỉnh với sàn thương mại điện tử TP Cần Thơ nhằm tăng tương tác, trao đổi và kết nối cung cầu. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” và nhiều sự kiện hội thảo, chương trình kết nối giao thương trực tuyến với các đối tác trong và ngoài nước.

Thông qua kết nối trực tuyến cung – cầu nông sản, Cần Thơ đã hỗ trợ các tổ chức và cá nhân tiêu thụ hơn 16 tấn nông sản các loại. Ðến nay, thành phố có 56/56 sản phẩm OCOP đã tham gia các sàn thương mại điện tử như lazada, tiki, shopee,voso, postmart…

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Nguồn Cần Thơ: https://baocantho.com.vn/

Tin Mới