Trang chủ Hoạt động địa phương Sản xuất gạo ngon, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị...

Sản xuất gạo ngon, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường

(CT)- Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và bán sản phẩm được giá cao, nông dân sản xuất lúa tại TP Cần Thơ đang tích cực phát triển sản xuất các loại lúa gạo thơm ngon, chất lượng cao và đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thu hoạch lúa đông xuân 2019-2020 tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Vụ lúa đông xuân 2019-2020, nông dân tại thành phố xuống giống được 79.244ha lúa, trong đó, diện tích cấy 29,5ha, sạ hàng 880ha và phun hạt chiếm gần 76% diện tích. Trong vụ đông xuân, các loại lúa thơm gồm Jasmine 85, Đài Thơm 8 và RVT chiếm khoảng 75% diện tích xuống giống, lúa chất lượng cao  OM 5451 chiếm 8%, các giống khác chiếm 7%. Riêng giống IR50404 chỉ chiếm 10% diện tích xuống giống. Đến nay, nông dân tại TP Cần Thơ đã xuống giống gieo trồng được hơn 61.300ha lúa hè thu 2020, đạt  81% so với kế hoạch. Vụ này, do không thuận lợi để sản xuất lúa thơm nên nông dân tập trung sản xuất các loại lúa gạo chất lượng cao: OM 5451, OM 4218, hạn chế sản xuất lúa IR50404.

Mỗi năm Cần Thơ gieo sạ 3 vụ lúa trong năm (gồm đông xuân, hè thu và thu đông) đạt tổng diện tích trên dưới 230.000ha, với sản lượng lúa có thể đạt từ 1,3-1,4 triệu tấn/năm. Ngoài giống lúa thơm Jasmine 85 trồng tại huyện Cờ Đỏ, huyện Vĩnh Thạnh…, những năm gần đây, được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp và sự tham gia liên kết bao tiêu sản phẩm của doanh nghiệp, nông dân tại nhiều quận, huyện cũng mạnh dạn đưa thêm nhiều loại lúa thơm, ngon khác vào sản xuất: VD 20, Nàng Hoa, KDM, lúa Nhật, lúa gạo đen… đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tin, ảnh: K.T

Nguồn: baocantho.com.vn

 

Tin Mới

Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nhà nông trên địa bàn thành phố mở rộng thị...

ĐBSCL kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Theo thống kê của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), do ảnh hưởng dịch COVID-19, trong 4 tháng đầu...

VinWonders tạo diện mạo mới cho du lịch Việt Nam

Sang giữa quý II/2020, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu trở lại đà tăng trưởng đặc biệt ở lĩnh vực du lịch với...

Tiểu thương – đầu mối tiếp thị hàng Việt hữu hiệu

Để tăng độ bao phủ hàng Việt ở các chợ truyền thống, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng...

Bắt nhịp thị trường, kết nối đầu tư

Kết nối lại thị trường, tái khởi động các hoạt động đầu tư kinh doanh là những việc làm cấp thiết của cộng đồng...