spot_img
spot_img
spot_img
Trang chủTin mớiSức hút lớn từ chương trình Tháng khuyến mại tập trung

Sức hút lớn từ chương trình Tháng khuyến mại tập trung

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2020 tại TP Cần Thơ (sau đây gọi tắt là Chương trình) đang diễn ra. Đây là một trong những sự kiện thuộc kế hoạch hành động của Bộ Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch COVID-19. Điểm đặc biệt của chương trình là các doanh nghiệp có thể đưa ra mức khuyến mại cho khách hàng lên tới 100%.

Siêu thị Co.opmart Cần Thơ áp dụng nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng trong Tháng khuyến mại tập trung năm 2020.

►Chung tay hành động

Từ ngày 9 đến hết ngày 22-7, cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, các siêu thị Co.opmart tại TP Cần Thơ thực hiện hàng loạt các chương trình khuyến mãi như: Sale bùng nổ, mua X tặng Y, siêu ưu đãi, giá 0 đồng… Bà Nguyễn Kim Cương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, cho biết, tham gia Chương trình Tháng khuyến mại tập trung 2020 tại TP Cần Thơ, ngoài việc lồng ghép theo các chương trình của hệ thống, Co.opmart Cần Thơ đang đàm phán với các nhà cung cấp để giảm giá thêm một số mặt hàng, chủ yếu là hàng tươi sống thông qua chương trình như: giảm giá từ 20-50%, bán hàng đồng giá… Nếu đúng với kế hoạch, chương trình sẽ thực hiện vào 10 ngày cuối tháng 7-2020.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Siêu thị MM Mega Market Hưng Lợi, cho rằng, việc áp dụng cho hàng hóa và dịch vụ được giảm tối đa 100% là cơ hội tốt cho các đơn vị kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19. Suốt 4 tuần trong tháng 7-2020, đơn vị đẩy mạnh thực hiện giảm giá các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm công nghệ, hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống… bằng các hình thức như: tặng kèm quà, mua 2 tặng 1, giảm giá trực tiếp… Các trung tâm thương mại trên địa bàn TP Cần Thơ cũng hưởng ứng Chương trình với nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Chẳng hạn, Trung tâm thương mại Sense City thực hiện chương trình giảm giá đến 90% cùng quà tặng đi kèm; từ 18-19 giờ 30 phút các ngày thứ 6, 7, Chủ nhật hằng tuần áp dụng chương trình bán giá 0 đồng. Hệ thống Vincom thực hiện chương trình Mua sắm đỏ Vincom 2020 với ưu đãi lên đến 100%. Song song với việc thực hiện Chương trình, Big C Cần Thơ đang thực hiện chuỗi sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 22 với “Ưu đãi siêu khủng – Thay lời tri ân”.

Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, Chương trình nhằm hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động. TP Cần Thơ có khoảng 300 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia chương trình kết hợp giữa hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử trong các lĩnh vực: nhóm hàng thực phẩm – đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng thời trang – dệt may – giày dép, nhóm hàng điện – điện máy – điện tử – máy tính, nhóm đồ gia dụng – nội thất gia đình – thủ công mỹ nghệ, nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ nhà hàng – khách sạn – du lịch và các sản phẩm tiêu dùng khác.

Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho rằng, với thời gian kéo dài 1 tháng, thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua được những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và tổng hợp nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại trong thời gian tới.

►Kích cầu tiêu dùng  

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, hằng năm để kích cầu tiêu dùng nhiều nước trên thế giới đã thực hiện chương trình khuyến mại tập trung như: Big sale tại Mỹ, Biggest sale (Singapore), Amazing Thailand Grand Sale (Thái Lan), Seoul Summer Sale (Hàn Quốc)… Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, ông Vũ Bá Phú cho rằng, cùng với việc thực hiện mức khuyến mãi lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% theo quy định, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân không phải đăng ký tham gia mà chỉ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Thông qua Chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Ðịa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 được tổ chức thông qua một số hoạt động được lồng ghép vào các đề án, chương trình quốc gia như: Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, Ðề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia… Chương trình khuyến mại tập trung kỳ vọng tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Ðể thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa được xem là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho tăng trưởng trong thời gian tới.

Chiều 1-7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020. Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 1 đến 31-7-2020. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Nguồn: baocantho.com.vn

 

 

Tin Mới